Video Tin trong nước

Ẩm thực Thái Lan góp phần không nhỏ thu hút khách du lịch

Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch đặc sắc của Đông Nam Á và luôn chiếm được nhiều cảm tình của du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Không chỉ thu hút bởi các danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng, mà ẩm thực Thái Lan cũng góp phần không nhỏ trong việc níu giữ chân du khách quốc tế.
21:28 - 06/04/2021

Tại sự kiện “Làng hữu nghị Việt Nam – Thái Lan: Vì sự phát triển bền vững” vừa diễn ra tại Hà Nội, rất đông du khách đã đến để tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của quốc gia này.

Đặc điểm chung của ẩm thực Thái Lan là hương vị món ăn vô cùng đậm đà, mỗi vị chua, mặn, ngọt, đắng, cay của món ăn Thái đều được thể hiện hết sức rõ ràng. Đặc trưng nổi bật của món ăn Thái là ớt, gừng, có thêm chanh và lá chanh. Những món ăn của Thái Lan được du khách Việt Nam và quốc tế biết đến nhiều nhất có thể kể đến xôi xoài, tomyum hay các món gỏi độc đáo. 

Thái Lan được đánh giá là một trong 10 quốc gia có nền văn hóa ẩm thực phong phú nhất thế giới. Đây cũng được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách du lịch đến với Xứ Chùa vàng này. 

Trong thời gian qua, chính phủ Thái Lan đã tích cực tổ chức các hội nghị về ẩm thực Thái Lan; hội chợ ẩm thực Thái ở trong nước và cả các gian hàng Thái ở Hội chợ nước ngoài; thiết kế các tour du lịch cho khách quốc tế đến thăm, thưởng thức và học nấu món ăn Thái, nhằm quảng bá nền ẩm thực Thái Lan. Đây cũng là những cách thức độc đáo và mới mẻ để Việt Nam có thể học hỏi, từ đó đẩy mạnh hoạt động du lịch ẩm thực, phát huy hết lợi thế của ẩm thực và du lịch ẩm thực trong phát triển du lịch Việt Nam.

Thực hiện: Thùy Anh – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.