Video Tin trong nước

Ấn Độ: Điều tra nguyên nhân của căn bệnh lạ khiến hàng trăm người nhập viện

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết hôm 8/12, họ đã tìm thấy dấu vết của các hạt chì và niken trong các mẫu máu, sau khi hàng trăm người phải nhập viện do một căn bệnh không rõ nguyên nhân ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.
14:30 - 10/12/2020

Căn bệnh lạ đã khiến 1 người tử vong và hơn 400 người nhập viện trong vài ngày qua, trong đó có hơn 300 trẻ em mắc phải. Hầu hết các em có triệu chứng chóng mặt, ngất xỉu, đau đầu và nôn mửa. Các bệnh nhân cũng đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Giới chức bang Andhra Pradesh cho biết đã phát hiện hàm lượng chì và nikel cao trong mẫu máu của 10 bệnh nhân. Giới chức bang đã yêu cầu tiến hành điều tra nguồn phát tán các kim loại này. 

Một số quan chức của bang Andhra Pradesh cùng ngày cho biết, nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ này có thể là các thành phần chất clo hữu cơ cực độc (organochlorines), thường được sử dụng trong thuốc trừ sâu hoặc chất diệt muỗi. Organochlorines bị cấm hoặc hạn chế ở nhiều quốc gia sau khi nghiên cứu cho thấy chất này có liên hệ với bệnh ung thư và các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn khác.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.