Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Khó đạt miễn dịch cộng đồng với biến thể Delta

Một nghiên cứu cho thấy, Ấn Độ rất khó có thể đạt miễn dịch cộng đồng với virus SARS-CoV-2. Nguyên nhân là do biến thể Delta vẫn có thể xâm nhập và gây bệnh cho con người dù người đó từng nhiễm biến thể khác của virus SARS-CoV-2.
15:57 - 16/10/2021

Các nhà khoa học chỉ ra rằng biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan mạnh hơn từ 30-70% so với các biến thể khác từng xuất hiện tại New Delhi trước đó.

Các tác giả của bài báo cho biết, tỷ lệ huyết thanh dương tính qua các cuộc khảo sát tại New Delhi ở mức 56,1%. Điều này có nghĩa là người dân thành phố đã có một số lớp bảo vệ nhất định khỏi các đợt lây nhiễm trong tương lai thông qua miễn dịch cộng đồng.

Theo đồng tác giả của nghiên cứu, giáo sư Ravi Gupta, làm việc tại Đại học Cambridge, khái niệm miễn dịch cộng đồng rất quan trọng để kết thúc đại dịch. Nhưng tình hình tại New Delhi cho thấy, việc bị nhiễm các biến thể trước đó của SARS-CoV-2 là không đủ để đạt được miễn dịch cộng đồng chống lại biến thể Delta. Biến thể Delta có thể lây nhiễm cả vào những người từng nhiễm SARS-CoV-2 trước đó. 

Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc lây nhiễm trước đó chỉ tạo ra 50-90% khả năng bảo vệ chống biến thể Delta so với mức bảo vệ chống lại các biến thể trước đó.

PV / VOV New Delhi

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.