Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Lạm phát tăng cao buộc nhiều học sinh phải chuyển khỏi trường tư

Khủng khoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 đang tác động đến nhiều mặt đời sống của người dân Ấn Độ. Nhiều người thậm chí đã phải chuyển trường học cho con từ trường tư sang trường công do học phí tăng, trong khi thu nhập lại giảm mạnh.
16:21 - 05/05/2022

Nhà tư vấn tài chính Waqar Khan cho biết, thu nhập của anh đã giảm khoảng 1/5 kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, trong khi trường tư thục nơi con trai anh đang theo học lại tăng học phí 10% trong năm nay. Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển con sang các trường thuộc hệ thống nhà nước.

Khan chỉ là một trong số hàng triệu phụ huynh Ấn Độ đã chuyển trường học cho con từ tư thục sang công lập kể từ năm 2020 hoặc sang các trường rẻ hơn. Theo ước tính của chính phủ Ấn Độ, năm 2021, 4 triệu trẻ em nước này đã chuyển từ trường tư sang công.

Đây là sự đảo ngược của một xu hướng đã phổ biến tại Ấn Độ trong 2 thập kỷ qua, khi ngày càng nhiều gia đình lựa chọn giáo dục tư thục với mong muốn mang lại cho con cái họ những lợi thế trong thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh.

Tình trạng này đã dẫn đến một số trường học phải cắt giảm lương của giáo viên, thậm chí nhiều trường phải đóng cửa.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.