Video Tin trong nước

An toàn không gian mạng - Thách thức gia đình có con trẻ

Có một thực tế là không gian mạng ngày càng có sức hút đặc biệt đối với giới trẻ. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có đủ kiến thức, ý thức và trách nhiệm khi tham gia môi trường này. Sự hỗn loạn của mạng xã hội, không gian mạng đang là thách thức đối với mỗi gia đình có con trẻ.
20:06 - 10/07/2021

Những video chưa được kiểm chứng về mặt chất lượng giải trí và tính giáo dục, hay thuần phong mỹ tục như thế này... Những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa những ngôi sao giới văn nghệ sĩ... Chỉ cần 1 từ khóa đơn giản, hoặc thậm chí chỉ cần click chuột là đã xuất hiện tràn lan trên không gian mạng. Có lẽ đây là nguyên nhân chính khiến không ít các bậc phụ huynh còn e dè trong việc mở rộng cửa cho con vào không gian mạng.

Không thể phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mức độ phủ sóng sâu rộng của không gian mạng đang tác động trực tiếp đến đời sống, sự nhận thức và hành vi của con người, đặc biệt là giới trẻ.

Vấn đề khiến các phụ huynh đau đầu hiện nay là làm thế nào để giúp con trẻ tham gia và khai thác không gian mạng lành mạnh, hiệu quả.

Không gian mạng đang dần trở thành yếu tố thường nhật như cơm ăn, nước uống hàng ngày. Ở đó có cả biển thông tin, kiến thức hữu ích không giới hạn, nhưng cũng là cạm bẫy đối với những người chưa đủ thông thái để chắt lọc tinh túy. 

Trước khi chờ cánh cửa kiểm soát của các cơ quan quản lý phát huy hiệu quả, mỗi gia đình, nhà trường phải là nơi giáo dục, định hướng cho các em về nhận thức, ý thức và trách nhiệm khi tham gia và khai thác trên không gian mạng.

Vũ Đào - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.