Video Sách và cuộc sống

Ăn tối cùng Chef và nói chuyện bếp

Ăn tối cùng Chef và nói chuyện bếp - thông qua một “bữa ăn tối”, kể câu chuyện lôi cuốn về “thâm cung bí sử” trong gian bếp của một đầu bếp chuyên nghiệp.
17:32 - 29/06/2022

Cuốn sách “ăn tối cùng Chef và nói chuyện bếp” gồm 7 phần tương đương với 7 món ăn trên một bàn tiệc. Ở mỗi món ăn là một câu chuyện về nghề bếp qua những câu chuyện trải nghiệm của chính tác giả.

“Món súp”, tác giả mô tả một căn bếp chuyên nghiệp, những quy tắc nghiêm ngặt về sự sạch sẽ, cách xếp tủ lạnh, giữ gìn nguyên liệu, tốc độ làm đồ ăn, cách học hỏi và không ngừng nâng cao trình độ.

“Món xào” trở lại với những chiêm nghiệm của người đứng bếp về những kỹ năng trong nghề, ngoại ngữ, cách đối nhân xử thế với cộng sự xung quanh và khách ăn.

“Món hầm” trong xã hội, nếu chọn đúng vị trí của mình trong căn bếp, thì mỗi người sẽ phát huy được tốt nhất, hạnh phúc nhất.

Cuốn sách gợi rất nhiều suy nghĩ về cách mỗi người đối xử với công việc của mình, không chỉ trong nghề bếp: Tử tế, khoa học, phối hợp với đồng đội, hướng đến những tầm cao hơn… Có thể coi đây là một cuốn sách “mượn chuyện bếp” để nói chuyện định hướng sự nghiệp và hoài bão của người trẻ.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.