Video Tin trong nước

Ấn tượng đêm trao giải Cuộc thi “Hát lên Việt Nam”

Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam" vừa khép lại đêm 18/12, mang đến cho khán giả những màn trình diễn hấp dẫn, độc đáo.
17:58 - 19/12/2021

Đáng chú ý, giải đặc biệt của cuộc thi năm nay thuộc về ca khúc “Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào" của nhạc sĩ người Mông Cổ Ariunbold Dashdorj.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam" là cuộc thi sáng tác rộng rãi nhất, toàn diện nhất dành cho các tác giả chuyên và không chuyên trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, những tác giả nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam. Ban Tổ chức đã chọn ra 16 tác phẩm để trao giải trong số 888 tác phẩm gửi về tham dự (bao gồm 2 thể loại Chính ca và Thịnh hành).

Giải Đặc biệt (trị giá 100.000.000 đồng) được trao cho tác phẩm “Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào" của nhạc sĩ người Mông Cổ Ariunbold Dashdorj. Dù là ca khúc do một nhạc sĩ nước ngoài sáng tác nhưng lại khiến nhiều người Việt Nam xúc động và tự hào. Lời ca khắc họa hình ảnh Việt Nam hùng vĩ, yên bình với lịch sử ngàn năm, đi qua những thăng trầm, đổ nát để bước tới hòa bình ngày hôm nay.

Giải Nhất (trị giá 50.000.000 đồng) thuộc về ca khúc “Quê hương Việt Nam tôi” (Nhạc: Tuấn Phương; Thơ: Lê Tự Minh). 2 Giải Nhì (trị giá 25.000.000 đồng) thuộc về ca khúc “Hùng vĩ trái tim Việt Nam” (Nguyễn Như Thắng) và “Tổ quốc ta cờ bay” (Nguyễn Cường). 3 Giải Ba (trị giá 15.000.000 đồng) thuộc về ca khúc “Tự hào quê hương Việt Nam” (Vũ Thị Huyền Ngọc), “Khát vọng hùng cường” (Hồ Trọng Tuấn), “Khát khao phi thường” (Vũ Minh Tâm).

Đêm trình diễn và trao giải những ca khúc nổi bật tại Cuộc thi “Hát lên Việt Nam” đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn lắng đọng trong mỗi người tham dự. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, những sáng tác mới này lại càng có sức lôi cuốn, lan tỏa tinh thần đoàn kết và năng lượng tích cực tới công chúng.

Các ca khúc giành giải của Cuộc thi “Hát lên Việt Nam” và một số tác phẩm khác sẽ được tiếp tục dàn dựng để công bố trên các kênh phát thanh, truyền hình và nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.