Video Tin trong nước

Ấn tượng điểm check in tàu điện ở phố cổ Hà Nội

Những chuyến tàu điện với tiếng leng keng đặc trưng gắn liền với hình ảnh Hà Nội một thời nay đã lùi vào quá khứ. Mới đây, trên phố cổ Đào Duy Từ xuất hiện một mô hình tàu điện xưa được tái hiện lại đã trở thành điểm check in hấp dẫn với người dân.
19:44 - 12/03/2021

Tàu điện với những tuyến tàu tỏa ra từ bờ hồ Hoàn Kiếm tới các cửa ô, kéo dài tới tận Hà Đông là phương tiện giao thông công cộng phổ biến với mọi người dân Hà Nội thế kỷ 20. Theo thời gian, những đoàn tàu với những âm thanh leng keng rất đặc trưng cần mẫn chở khách làm nên hình ảnh phố thị đất kinh kỳ thưở nào đã lùi vào dĩ vãng, chỉ còn trong những thước phim tài liệu, những bức ảnh, những bài hát... 

Mới đây nhất, trên phố cổ Đào Duy Từ lại xuất hiện hình ảnh một toa tàu điện được tái hiện với kích cỡ thật, thu hút sự tò mò, thích thú của giới trẻ bởi những hình ảnh tưởng chừng như chỉ còn lại trong thi ca, nhạc họa lại hiển hiện chân thực ngay giữa đời thường.

Từng đi tất cả các tuyến tàu, thậm chí là nhảy tàu vào những thập niên 70 của thế kỷ trước, ông Đinh Văn Tuất, một người dân phố cổ Hà Nội thực sự ấn tượng với mô hình tàu điện này vì nó gợi cho ông ký ức về một Hà Nội xa xưa đầy hoài niệm.

Cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng, những nét văn hóa xưa của Hà Nội dần mai một. Do vậy, việc tái hiện những hình ảnh gắn liền với Hà Nội một thời cũng chính để giữ gìn nét văn hóa đặc trưng của thủ đô. 

Hà Nội ngày nay đã đổi thay nhiều, đường phố tấp nập, nhộn nhịp hơn, nhịp sống dường như nhanh hơn, gấp gáp hơn. Tàu điện đã lùi vào dĩ vãng, nhường chỗ cho những phương tiện giao thông mới. Nhiều con phố tàu từng đi qua giờ đã là phố cổ, nhừng người từng gắn với tàu điện thưở nào dần trở thành những “người muôn năm cũ”. Với mô hình tàu điện này, không chỉ người cao tuổi mà cả thế hệ trẻ ngày nay đều nhớ về Hà Nội một thời hoài niệm với thanh âm "leng keng tàu sớm khuya" thủa nào.

Thực hiện: Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.