Video Tin trong nước

Ấn tượng Dự án "Sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022"

Dự án "Sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022" do Viện Goethe khởi xướng, với sự hỗ trợ của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (CCD) và Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã nước Việt (Four Paws Việt) đã thu hút sự chú ý của dư luận.
19:33 - 26/10/2021

Dự án "Sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022" là sự hợp tác giữa hai tổ chức xã hội tại Việt Nam và các nhà làm phim tài liệu, với sự hỗ trợ tài chính từ Viện Goethe, với mong muốn được kể những câu chuyện và quảng bá cho những hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững thông qua các bộ phim tài liệu. 

Các nhà làm phim được khuyến khích sử dụng những kiến thức, kỹ năng tốt nhất của mình và tận dụng những tài liệu do các tổ chức xã hội cung cấp để tạo ra những bộ phim góp phần thúc đẩy xã hội thực hiện các mục tiêu bền vững toàn cầu, mà chủ đề của năm nay tập trung vào bảo tồn đa dạng sinh học và phúc lợi động vật.

Tại sự kiện giới thiệu dự án năm nay, các tổ chức xã hội cũng đã chia sẻ về những hoạt động cộng đồng mà họ đã và đang thực hiện cũng như câu chuyện cụ thể để khơi gợi đề tài và cảm hứng cho các nhà làm phim tài liệu. Đáng chú ý, các tổ chức xã hội mong muốn cùng đồng hành với các nhà làm phim đến thực địa để tìm hiểu và quay những thước phim có giá trị, nói lên thông điệp bao trùm của dự án.

Để làm mới một đề tài cũ không phải là điều dễ dàng, nhưng với thông điệp nhân văn của dự án và tài năng của những nhà làm phim, hy vọng Dự án "Sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022" sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ trong cách kể chuyện cho những sản phẩm chung đầy hứa hẹn, góp phần nói lên tiếng nói vào mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.