Video Tin trong nước

Ấn tượng famtrip “Biển xanh kết nối đại ngàn”

Để liên kết và thúc đẩy các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương trên hai tuyến điểm miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời tạo ra các tour du lịch mới gồm cả du lịch biển đảo và du lịch núi cao, một chương trình khảo sát mang chủ đề “Biển xanh kết nối đại ngàn” đã được tổ chức.
20:44 - 05/05/2021

Du lịch biển từ lâu vẫn là loại hình du lịch được yêu thích với phần lớn người dân Việt Nam, những điểm đến như Nha Trang - Khánh Hòa luôn là lựa chọn hấp dẫn mỗi kỳ du lịch hè. Để khởi động lại du lịch nội địa, ngành du lịch Nha Trang hiện đang tập trung phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới. 

Nếu tour Nha Trang - Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được khai thác thành công từ trước đó, trong nỗ lực thay đổi lộ trình mới mẻ, các doanh nghiệp du lịch tại Nha Trang đang tập trung khai thác các tour kết nối giữa Nha Trang với khu vực nhiều tiềm năng chưa được khai phá khác của Tây Nguyên: Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai... vốn cách không quá xa về mặt địa lý, lại giàu bản sắc văn hóa các dân tộc.

“Biển xanh kết nối đại ngàn” mới mẻ và khác biệt cả về hành trình và trải nghiệm. Không chỉ bó gọn trong không gian biển đảo, du khách còn được tận hưởng thiên nhiên đại ngàn bao la. Không chỉ đơn thuần là tour nghỉ dưỡng, du khách còn được vượt thác, băng rừng, chèo đèo, lội suối, hòa mình khám phá không gian văn hóa các dân tộc bản địa, góp phần đa dạng hóa những trải nghiệm của mình. 

Bên cạnh sự hỗ trợ từ chính quyền các địa phương ở Tây Nguyên trong việc kết nối các sản phẩm du lịch, giao thông đi lại khá thuận lợi cũng tạo tiền đề để đánh thức “nàng công chúa ngủ trong rừng” này. Từ đó, các doanh nghiệp có thêm sản phẩm mới và du khách có cơ hội được trải nghiệm cả không gian biển đảo lẫn núi rừng chỉ trong một hành trình. 

“Biển xanh kết nối đại ngàn” lần lượt đưa du khách đi qua những điểm đến hấp dẫn Nha Trang - Ninh Thuận - Buôn Ma Thuột - Măng Đen - Gia Lai. Do lộ trình khá dài nên tour thường kéo dài tầm 5-6 ngày.

Chuyến đi cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành phía Bắc và các đơn vị cung ứng khu vực miền Trung và Tây Nguyên gặp gỡ, chia sẻ thông tin và liên kết hợp tác để tái khởi động ngành du lịch hậu Covid-19.

Kéo dài 6 ngày, gói gọn cả hành trình khám phá biển đảo và núi rừng, “Biển xanh kết nối đại ngàn” thực sự đem lại những trải nghiệm thú vị, mở ra cơ hội kết nối các doanh nghiệp lữ hành ba miền, để giới thiệu những sản phẩm du lịch mới nhất của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường mới trong năm 2021, sẵn sàng cho sự phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.