Video Tin trong nước

Ấn tượng "Giờ học Lịch sử online" tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

“Giờ học Lịch sử” là hoạt động giáo dục từ lâu đã trở thành “thương hiệu” của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, học sinh không thể tham gia trực tiếp, Bảo tàng đã chuyển hướng tiếp cận sang hình thức học online, thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh.
20:05 - 25/09/2021

“Giờ học Lịch sử online” được Bảo tàng Lịch sử Quốc gia triển khai từ tháng 7/2020, nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử của các em học sinh, song song với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. 

Đây cũng là một trong những đổi mới trong định hướng phát triển của Bảo tàng, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm phát huy hiệu quả những giá trị lịch sử, văn hóa của các sưu tập hiện vật hiện đang được trưng bày, lưu giữ tại Bảo tàng, hướng đến đối tượng là các em học sinh.

Sau những thử nghiệm đầu tiên với các học sinh khối THCS, “Giờ học Lịch sử online” đã mở rộng đối tượng người học, đặc biệt cả những học sinh cấp Tiểu học. Các bài giảng được thiết kế hấp dẫn, với nội dung truyền tải cô đọng, bổ sung nhiều hình ảnh, tư liệu sinh động, kết hợp nhiều phương pháp truyền đạt để tạo sự húng thú học tập cho các em.

Sau khoảng 1 năm triển khai, “Giờ học Lịch sử online” đã đi qua chặng đường 275 buổi học với 5.360 lượt học sinh tham gia, gồm nhiều em ở Hà Nội và các tỉnh thành: TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cà Mau, Sơn La, Nghệ An... 

Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong những ngày nghỉ dịch, mà còn mở ra cơ hội tương tác với nhiều đối tượng khách tham quan, góp phần quảng bá, giới thiệu các di sản văn hóa của dân tộc và hun đúc niềm tự hào, tình yêu đất nước cho thế hệ trẻ.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.