Video Tin trong nước

Ấn tượng “khu chợ” đặc biệt trong lòng phố

Để bảo đảm nhu cầu của người dân về lương thực, thực phẩm trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều địa phương đã triển khai các điểm bán hàng lưu động. Mô hình này tuy không mới nhưng ngày càng phát huy được ưu thế và trở nên quen thuộc với người dân.
17:38 - 15/08/2021

Đây là điểm bán hàng lưu động mới được triển khai trên địa bàn phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Gần 1 tuần nay, đây là “khu chợ” đặc biệt dành cho người dân trên địa bàn với gần 1600 hộ dân chia làm 6 tổ dân phố. 

Mỗi người dân đến đây mua hàng được bố trí một chỗ riêng với bảng niêm yết các mặt hàng và giá cả cụ thể để vừa dễ dàng lựa chọn, vừa đảm bảo khoảng cách an toàn.

Sau khi ghi những mặt hàng cần mua lên phiếu mua hàng, người dân nộp lại giấy cho ban tổ chức rồi chờ đến thứ tự để thanh toàn và nhận hàng. Mới làm quen với việc đi chợ theo phương thức mới, dù không tiện như đi chợ truyền thống trước đây nhưng nhiều người dân đều bày tỏ sự an tâm vì đảm bảo an toàn phòng dịch.

Điểm bán hàng lưu động được bố trí tại vị trí rộng rãi, thoáng mát, có chăng dây để phân luồng, bảo đảm giãn cách. Các gian hàng đều được lắp vách ngăn trong suốt, tránh tiếp xúc trực tiếp giữa người bán và người mua. Khách mua hàng cũng phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Điểm bán lưu động được mở vào các ngày thứ 3,5,7 hàng tuần cho đến khi Hà Nội hết giãn cách.

Bên cạnh điểm bán hàng lưu động, phường Hàng Gai còn lập 6 nhóm Zalo cho 6 tổ dân phố, kết nối khách hàng là bà con các tổ dân phố cùng nhà cung cấp thực phẩm. Hàng ngày, trong nhóm Zalo sẽ có thông tin các mặt hàng được cũng cấp, giá cả, các hộ gia đình có thể đặt hàng, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Nhân viên giao hàng của nhà cung cấp sẽ vận chuyển đến từng hộ gia đình theo danh sách đặt mua, nhằm hạn chế thấp nhất việc người dân phải ra ngoài mua lương thực, thực phẩm. 

Rõ ràng, trong thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay, việc triển khai các điểm bán hàng lưu động cũng như mô hình đi chợ trực tuyến là những giải pháp hữu hiệu và thiết thực để người dân an tâm, đồng lòng trong cuộc chiến chống đại dịch, để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.