Video Tin trong nước

Ấn tượng Triển lãm Ảnh Báo chí thế giới năm 2021

Triển lãm Ảnh Báo chí thế giới năm 2021 do Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, đang mở cửa cho công chúng tham quan tại không gian ven hồ Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.
19:53 - 18/12/2021

Triển lãm Ảnh Báo chí thế giới 2021 tập trung hơn 60 tác phẩm đạt giải trong số hơn 74.000 bức ảnh gửi về tham gia Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới 2021.

Trong một năm đặc biệt của thế giới khi xảy ra đại dịch Covid-19 và các cuộc biểu tình vì công bằng xã hội trên khắp thế giới, những nhiếp ảnh gia đã thể hiện trong tác phẩm của mình những câu chuyện và quan điểm về những sự kiện này cũng như các vấn đề cấp bách: Khủng hoảng khí hậu, quyền của người chuyển giới và xung đột lãnh thổ. 

Vì được tổ chức trong một không gian mở bên hồ Hoàn Kiếm nên triển lãm dễ dàng tiếp cận công chúng. Thông điệp của những bức ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ đến người xem.

Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới năm 2021 thu hút sự tham gia của 4.315 nhiếp ảnh gia ở 130 quốc gia. Một ban giám khảo độc lập gồm 28 chuyên gia nhiếp ảnh đã bình chọn độc lập để tìm ra những người chiến thắng ở 8 hạng mục: Các vấn đề đương đại, Tin tức chung, Môi trường, Dự án dài hạn, Thiên nhiên, Tin tức thời sự, Thể thao và Chân dung.

Triển lãm Ảnh Báo chí thế giới mở cửa cho công chúng tham quan tại ven hồ Hoàn Kiếm từ ngày 17/12 đến ngày 26/12 này.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.