Video Tin quốc tế

Ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội Hành tinh màu 2021 tại CH Séc

Ngày 11/9, tại thành phố Ústi nad Labem, miền Bắc CHSéc, Hội đồng tỉnh và Văn phòng hội nhập Ústi nad Labem đã tổ chức “Lễ hội hành tinh màu 2021 ”nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc sinh sống tại Séc, trong đó có cộng đồng Việt Nam.
19:06 - 12/09/2021

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa, ẩm thực, tăng cường tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc thiểu số sinh sống tại CH Séc. Tham dự chương trình văn nghệ lần này, cộng đồng người Việt đều là những diễn viên không chuyên nhưng có sự đam mê với văn hóa nghệ thuật truyền thống. 

Mặc dù thời tiết có mưa nhưng lễ hội năm nay diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi với hai hoạt động chính là giao lưu biểu diễn nghệ thuật dân tộc và ẩm thực truyền thống. 

Cộng đồng người Việt tại đây đã tham gia nhiều năm nay. Người dân bản địa rất thích và chờ đợi ngày văn hóa này. Đặc biệt, hội phật tử chùa Giác Viên đã tham gia bán các vật phẩm, món ăn truyền thống được cộng đồng người nước ngoài rất yêu thích. Toàn bộ số tiền bán đồ sẽ được quyên góp vào chùa Giác Viên ở Teplice. 

Ông Petr Nedvecdicky – Thị trưởng thành phố Usti nad Labem cho biết đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa đa sắc tộc lớn nhất được tổ chức hàng năm tại địa phương nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa tất cả các cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Séc nói chung và tỉnh Ústecký nói riêng.

PV/VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.

Video khác