Video Tin quốc tế

Anh: Công bố kế hoạch tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II

Theo thông tin từ Điện Buckingham và các quan chức hoàng gia Anh, tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị sẽ diễn ra vào ngày 19/9.
20:40 - 11/09/2022

Lịch trình cụ thể lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth đã được công bố. Theo đó, ngày hôm nay (11/9), linh cữu của Nữ hoàng được di chuyển từ lâu đài Balmoral tới phòng ngai vàng ở Cung điện Holyroodhouse, Edinburgh.

Vào chiều Thứ hai (12/9), vua Charles và hoàng hậu Camilla cùng các thành viên hoàng gia sẽ đưa linh cữu của Nữ hoàng  từ Cung điện Holyroodhouse đến Nhà thờ Thánh Giles. Nhà vua và các thành viên hoàng gia sẽ tổ chức lễ cầu nguyện lúc 7h20 tối. Linh cữu Nữ hoàng sẽ đặt tại đây để người dân Scotland bày tỏ lòng thương kính với Nữ hoàng.

Chiều 13/9, linh cữu của Nữ hoàng sẽ được đưa tới sân bay Edinburgh để đến London, sau đó được đưa tới điện Buckingham. 

Chiều 14/9, linh cữu của Nữ hoàng sẽ được rước từ Điện Buckingham đến Cung điện Westminster và sẽ được quàn tại Hội trường Westminster trong bốn ngày để công chúng bày tỏ sự kính trọng đối với Nữ hoàng.

Sáng 19/9, linh cữu của Nữ hoàng được di chuyển tới Tu viện Westminster để tổ chức lễ tang. Sau lễ tang, linh cữu của Nữ hoàng sẽ được rước từ Tu viện Westminster đến Cổng Wellington trước khi đến Nhà nguyệnThánh George ở lâu đài Windsor để thực hiện nghi thức tiễn biệt. Nữ hoàng được chôn cất tại Nhà nguyện tưởng niệm vua George VI, nơi chôn cất cha mẹ và em gái của Nữ hoàng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.