Video Tin trong nước

Anh đầu tư gần 2 tỷ USD cho lĩnh vực nghệ thuật

Chính phủ Anh mới đây thông báo sẽ đầu tư gần 2 tỷ USD vào lĩnh vực nghệ thuật, một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 nhằm khắc phục những tác động của đại dịch đã và đang gây ra.
18:08 - 08/07/2020

Chính phủ Anh cho biết khoản đầu tư trị giá 1,57 tỷ bảng Anh (tương đương khoảng 1,96 tỷ USD) là khoản hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay của Chính phủ dành cho lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Khoản đầu tư mới sẽ giúp gìn giữ ngành nghệ thuật cho các thế hệ tương lai, đảm bảo các tổ chức nghệ thuật và các điểm hội tụ văn hóa trên cả nước có thể duy trì hoạt động, hỗ trợ phúc lợi cho nhân viên trong bối cảnh các sân khấu phải đóng cửa.

Khoản tiền sẽ được phân bổ cho các viện bảo tàng, phòng triển lãm, rạp hát, rạp chiếu phim, các địa điểm di sản và âm nhạc thông qua các chương trình trợ cấp hoặc cho vay khẩn cấp.

Nhiều tháng qua, các nhà hát, sân khấu kịch tại Anh không có khán giả do biện pháp phong tỏa của Chính phủ nhằm kiềm chế dịch Covid-19. Khi giai đoạn nới lỏng hạn chế mới nhất có hiệu lực, các bảo tàng và rạp chiếu phim được mở cửa trở lại nhưng phải tuân thủ các quy định giãn cách nghiêm ngặt. Tuy nhiên, các buổi diễn trực tiếp tại các nhà hát và phòng hòa nhạc vẫn bị cấm. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho những lao động đang làm việc trong lĩnh vực này./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.