Video Sách và cuộc sống

Ảo ảnh hạnh phúc

“Ảo ảnh hạnh phúc” của tác giả Grégoire Delacourt nhận được nhiều giải thưởng danh giá và được giới văn học đánh giá cao. Tác phẩm được tờ báo Le Parisien bình chọn là “Tiểu thuyết xuất sắc nhất 2014” và được chuyển thể sân khấu khóa năm 2017.
14:56 - 03/08/2021

Nhân vật chính trong "Ảo ảnh hạnh phúc" là Antoine, chuyên gia cho một Công ty Bảo hiểm tại Pháp, làm công việc xem xét, định giá bồi thường cho sinh mạng của người khác. Một đêm, anh bỗng quan tâm đến cuộc đời của chính mình, tự hỏi giá trị thật của nó là gì. Qua dòng hồi tưởng về cuộc đời của mình, Antoine hiện lên là một người đàn ông bất hạnh: Không nhận được tình yêu thương của mẹ, hôn nhân đổ vỡ, mất quyền nuôi con...

Thông qua việc soi xét nội tâm của chính bản thân một cách không khoan nhượng, Antoine đưa chúng ta vào nơi sâu thẳm nhất trong phần nhân tính của mỗi con người. Antoine, một người vẫn chưa bao giờ vượt qua được nỗi đau thời thơ ấu, luôn chao đảo giữa niềm hạnh phúc giả tạo và những bi kịch có thật đã đi từ miền Bắc nước Pháp đến bờ Tây Mexico để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Cuộc đời đáng giá bao nhiêu?”.

Sau những nỗ lực đi tìm câu trả lời, cuối cùng anh nhận ra rằng, cuộc sống cần yêu thương và tha thứ.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.