Video Tin trong nước

Áo dài: “Đại sứ” mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Tà áo dài không chỉ là trang phục truyền thống mang bản sắc văn hoá riêng của Việt Nam mà còn đóng vai trò là “đại sứ” trong việc mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới và ghi dấu ấn đậm nét trong mắt bạn bè quốc tế.
19:10 - 15/03/2021

Áo dài là trang phục truyền thống nhằm tôn vinh vẻ đẹp và cốt cách, tinh thần của người Việt Nam. Dù nam hay nữ, dù người già hay con trẻ, ai cũng đều yêu mến tà áo dài vốn từ lâu vẫn được coi là Quốc phục của Việt Nam, là niềm tự hào của cả dân tộc. Áo dài cũng là một trong những hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam. 

Đối với Đại sứ Nguyễn Phương Nga, áo dài là trang phục không thể thiếu trong bất cứ sự kiện quốc tế quan trọng nào mà bà với tư cách đại diện cho tiếng nói Việt Nam, lựa chọn để mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới. 

Trong giới thời trang áo dài, Chula là một cái tên quen thuộc. Ít ai biết được rằng, chủ nhân của thương hiệu áo dài Chula nổi tiếng lại là một nhà thiết kế người Tây Ban Nha vốn yêu văn hóa Việt, đặc biệt là tà áo dài thanh thoát mà tinh tế, quyến rũ.

Không chỉ thiết kế áo dài và khẳng định thương hiệu trong giới thời trang Việt Nam, áo dài do anh Diego Cortizas thiết kế còn vượt khỏi biên giới Việt Nam, đến với Tây Ban Nha, Italia và một số nước châu Âu khác. 

Trong dòng chảy lịch sử, dù trải qua nhiều biến đổi về chất liệu cũng như kiểu dáng, nhưng áo dài vẫn giữ được tinh thần chủ đạo, xứng đáng là đại diện cho hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, đồng thời ghi dấu ấn sâu đậm trong mắt bạn bè quốc tế.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.