Video Tin quốc tế

Áo sẽ áp đặt các hạn chế đi lại đối với những người chưa tiêm chủng ngừa Covid-19

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngày 11/11, Thủ tướng Áo cho biết, nước này có thể áp đặt các biện pháp hạn chế di chuyện đối với hàng triệu người chưa tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm hàng ngày đang ở mức cao kỷ lục.
19:48 - 12/11/2021

Theo thống kê, hiện tại có khoảng 65% dân số Áo được tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19. Dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu cho thấy, Áo có tỷ lệ tiêm chủng thấp gần nhất trong các quốc gia Tây Âu. 

Theo một kế hoạch tăng cường của chính phủ đã được đồng ý vào tháng 9 để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, nếu trường hợp Áo có 30% số giường chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, có thể sẽ phải áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại dành cho những người chưa tiêm vaccine. Báo cáo tình trạng này hiện ở mức 20% và đang có nguy cơ tăng nhanh. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, thủ tướng Schallenberg cho biết, với diễn biến dịch phức tạp như hiện nay, sẽ chỉ còn vài ngày nữa Áo buộc phải đưa ra lệnh cấm đối với những người chưa được tiêm chủng.

Hải Đăng / VOV Praha

Mời quý vị xem các Tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.