Video Tin trong nước

Áo xanh tình nguyện – Sát cánh cùng thí sinh, tiếp sức mùa thi

Mỗi mùa thi đến hình ảnh những chiếc áo xanh lại tràn ngập trên đường phố, đồng hành cùng các thí sinh. Năm nay, chương trình “ Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh thành từ tháng 4 đến tháng 10, cao điểm từ 27-30/6 tại tất cả các điểm thi.
01:42 - 28/06/2023

Áo xanh tình nguyện – Sát cánh cùng thí sinh, tiếp sức mùa thi

     Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An trong ngày đầu tiên tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, chính các học sinh của trường tham gia phân luồng giao thông, phát nước, hướng dẫn phụ huynh học sinh gửi xe, đỗ xe. Đây là năm đầu tiên các em học sinh này được tham gia chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, quận Đoàn Tây Hồ phối hợp với đoàn thanh niên các phường triển khai chương trình tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi trên địa bàn quận. Tại mỗi điểm thi, sẽ có 50 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên luôn có mặt trước giờ thi 1 tiếng đến hết thời gian thi để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho thí sinh trong những tình huống đặc biệt. 

     Không chỉ bên ngoài khu vực thi, các tình nguyện viên cũng hỗ trợ thí sinh tìm phòng, chỉ dẫn khu vực gửi đồ đồng thời giải đáp các thắc mắc về kỳ thi cho thí sinh. Nhờ sự có mặt của đội ngũ này mà phụ huynh và học sinh cũng cảm thấy yên tâm phần nào trước kỳ thi quan trọng.

     Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của các đoàn viên thanh niên đã trở nên quen thuộc và không thể thiếu mỗi mùa thi đến. Hy vọng với sự sát cánh hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên, các sĩ tử sẽ có thể vững tâm, tự tin vượt qua kỳ thi năm nay thành công tốt đẹp.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh