Video Tin trong nước

Áp lực tăng lãi suất đè nặng người vay tiêu dùng

Khi lãi suất huy động được các ngân hàng điều chỉnh tăng cũng là khi nỗi lo áp lực lãi suất vay đè nặng lên những người vay tiêu dùng.
19:00 - 08/11/2022

Không khó để nhận thấy đang đang diễn ra cuộc chạy đua ngầm giữa các ngân hàng trong việc tăng lãi suất huy động. Như vậy, lãi suất huy động sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, và sẽ khó ở dưới mức 10%/năm. Điều này càng gây thêm áp lực đẩy lãi suất cho vay tăng theo. 

Theo các chuyên gia, việc chạy đua tăng lãi suất này nếu không được được kiểm soát chặt chẽ sẽ không chỉ là tạo áp lực lớn cho người vay, mà còn gây ra những rủi ro cho chính các ngân hàng với nguy cơ gánh nợ xấu.

Từ nay đến cuối năm, các nền kinh tế trên thế giới vẫn có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng khó có thể trì hoãn việc tiếp tục tăng lãi suất điều hành. 

Do đó, lãi suất trong nước chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng, và áp lực lãi suất đối với người vay chưa thể giảm ngay trong thời gian tới. Vấn đề trăn trở nhất của những người đi vay là làm thế nào để kiểm soát được tình hình tài chính cá nhân trong thời điểm hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.