Video Tin trong nước

Áp sàn giá vé máy bay – Cần cân nhắc những tác động đối với người sử dụng dịch vụ hàng không

Câu chuyện áp giá sàn vé máy bay đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó có người tiêu dùng, đối tượng trực tiếp chịu sự ảnh hưởng, có thể là được hưởng lợi, cũng có thể là chịu thiệt hại từ các chính sách về giá vé.
15:08 - 06/10/2021

Trong khi nhiều doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành, chuyên gia về thương mại dịch vụ bày tỏ quan điểm không đồng tình với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam trong việc áp sàn giá vé máy bay, thì cũng có không ít người tiêu dùng cũng cho rằng việc áp sàn sẽ tác động trực tiếp tới “túi tiền” của họ và khiến họ không được hưởng các gói vận chuyển giá rẻ.

Cũng theo nhiều người tiêu dùng, khi đời sống được nâng cao, họ sẽ dành tài chính nhiều hơn cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Nhưng khi khó khăn, đồng thời giá vé đi lại tăng thì họ sẽ buộc phải lựa chọn các phương tiện đi lại khác có mức chi phí thấp hơn, thay vì đi máy bay như trước đây. 

Trên thực tế, những năm gần đây, dịch vụ hàng không phát triển mạnh mẽ đã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân về cả trong các hoạt động đời thường cũng như sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH chung của đất nước, đặc biệt là những địa phương có đường bay thẳng. 

Chính bởi vậy, mỗi sự thay đổi về chính sách giá vé dịch vụ vận chuyển hàng không cũng sẽ tác động trực tiếp đến sự lựa chọn của người sử dụng, từ đó tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của chính các hãng hàng không và các dịch vụ liên quan. Đây là điều mà ngành hàng không cần thận trọng cân nhắc trong mỗi quyết sách, đặc biệt là ở thời điểm nền kinh tế cần những nhân tố tích cực thúc đẩy phục hồi kinh tế ngay trong đại dịch.

Thực hiện: Vũ Đào

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.