Video Bản tin Sức khỏe 24H

Áp xe răng khôn – Hậu quả khôn lường

Sự xuất hiện răng khôn hầu như không được chào đón vì nó không có chức năng thẩm mĩ hay chức năng nhai rõ ràng. Điều quan trọng nhất, mọc răng khôn thường gây đau đớn, khó chịu và nguy cơ áp xe răng khôn luôn tiềm ẩn.
14:42 - 26/02/2024

Áp xe răng khôn – Hậu quả khôn lường

Bạn trẻ này đã phải mất nhiều công sức và chi phí để điều trị sẹo do biến chứng áp xe răng khôn. Cho dù sẹo có thể mờ đi nhưng nhan sắc sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vì tổn thương nặng nề từ di chứng áp xe răng khôn. Đây là tai biến tương đối phổ biến khi mọc răng số 8 và người bệnh bị viêm, đau nhưng không xử lý kịp thời.

Hầu hết, răng khôn mọc ngang, mọc ngầm ở tận góc trong cùng của cung hàm. Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ khó khăn. Sau khi ăn uống, mảnh vụn thức ăn thừa bị mắc kẹt tại vị trí góc trong cùng của hàm. Đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn khu trú gây nhiễm trùng ổ răng và hình thành ổ mủ áp xe. Hậu quả của ổ áp xe là vi khuẩn tích tụ trong các ổ áp xe quá lâu làm phá hủy đi mô răng và nướu. Khi đó mật độ nướu răng giảm và xương dưới hàm mất dần sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương hàm. 

Áp xe chân răng là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra đau nhức, ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ và tâm lý ở người mắc bệnh. Ở tình trạng biến chuyển nặng hơn, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng vào máu và gây ra tử vong nếu như không được điều trị đúng cách. Bệnh áp xe chân răng cần phải được kịp thời chữa trị nếu không có thể dẫn đến mất răng, nguy hiểm hơn nữa là sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành