Video Tin quốc tế

Asean - Ấn Độ muốn có "vaccine" ngăn ngừa "virus thiếu lòng tin chiến lược"

Tại New Dehli, Ấn Độ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đại biểu nước ta đã tham dự Phiên thảo luận cấp Bộ trưởng về 30 năm quan hệ ASEAN - Ấn Độ trong khuôn khổ Đối thoại Delhi lần thứ 12 với chủ đề “Xây dựng cầu nối Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương".
19:28 - 17/06/2022

Phát biểu tại phiên thảo luận, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề xuất ASEAN và Ấn Độ cần phối hợp chặt chẽ hơn nhằm củng cố môi trường hoà bình, ổn định thuận lợi cho hợp tác và phát triển, thúc đẩy quan hệ lành mạnh giữa các cường quốc đồng thời duy trì Biển Đông là khu vực hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Cả hai phía cần đề ra những mục tiêu tham vọng hơn đối với tăng trưởng thương mại, đầu tư, du lịch, hợp tác văn hoá, giao lưu nhân dân... giữa hai bên nhằm phục vụ lợi ích thiết thực của người dân và doanh nghiệp. 

Đặc biệt, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng đối với nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19, nhất là tăng cường các dự án kết nối với các nước ASEAN cả đường bộ, đường biển và đường không, cả kết nối số, chuyển đổi số và thu hẹp khoảng cách số. ASEAN và Ấn Độ cần tăng cường trao đổi những thực tiễn tốt và hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam, một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các nước ASEAN và Ấn Độ thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Ấn Độ phát triển thực chất và mạnh mẽ hơn, đóng góp vào hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới trong những thập niên tới.

Phan Tùng- Dũng Hoàng/VOV New Delhi

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.