Video Tin quốc tế

ASEAN: Tận dụng cơ hội phát triển trong bối cảnh thế giới nhiều biến động

Trong khuôn khổ Hội nghị Thống đốc Ngân hàng trung ương và Bộ trưởng Tài chính ASEAN 2024 diễn ra tại tỉnh Luông-pha-băng, nước chủ nhà Lào đã tổ chức Hội thảo cấp cao về “Tận dụng cơ hội phát triển trong bối cảnh thế giới nhiều biến động”.
21:22 - 04/04/2024

ASEAN: Tận dụng cơ hội phát triển trong bối cảnh thế giới nhiều biến động 

Tại Hội thảo, thảo luận về chủ đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng chia sẻ một trong những đặc điểm của quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế của Việt Nam là sự phát triển song hành của cả hai lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ. Trong quá trình chuyển dịch này, công tác điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng của Ngân hàng nhà nước đã góp phần tích cực vào ổn định kinh tế vĩ mô, tạo nền tảng vững chắc để phát triển bền vững và thúc đẩy công nghiệp hóa. Đồng thời, Ngân hàng nhà nước cũng chú trọng triển khai công tác chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi chung của nền kinh tế.

Cũng tại hội thảo, các diễn giả khẳng định sự đồng lòng, đoàn kết của các quốc gia ASEAN trong việc hợp tác đối phó với các thách thức do xu hướng vận động phát triển toàn cầu. Hội thảo tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ, các NHTW ASEAN sẽ cùng nhau tận dụng cơ hội và vượt qua các thách thức để ngành ngân hàng khu vực có đóng góp chung tích cực cho quá trình phát triển kinh tế của quốc gia cũng như cả khu vực ASEAN./.

Thực hiện: Trần Tuấn, Hồ Hải - Phóng viên VOV thường trú tại Lào