Video Tin quốc tế

Australia: Ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên đối với các khu vực bị lũ lụt

Tình trạng lụt lội vẫn đang tiếp diễn trên một khu vực rộng lớn thuộc bang New South Wales của Australia khiến cho chính quyền Australia vừa phải ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên ở các khu vực này.
19:23 - 05/07/2022

Tuy vậy mưa bắt đầu giảm và mực nước trên 1 số con sông cũng đã hạ khiến cho tình hình lụt lội tuy vẫn tiếp diễn trong những ngày tới song có thể diện tích lụt sẽ được thu hẹp.

Theo thông báo của Cơ quan Khí tượng Australia, trong 4 ngày qua, một số khu vực thuộc bang New South Wales phải hứng chịu lượng mưa lên tới 800mm. Tuy nhiên mưa đã giảm tại thành phố Sydney và đang di chuyển lên khu vực phía Bắc của bang vì vậy mặc dù tình hình tại thành phố Sydney có thể được cải thiện trong thời gian tới song vì mưa vẫn tiếp diễn nên người dân vẫn được yêu cầu phải cảnh giác. 

Trước tình trạng lụt lội đang diễn ra tại bang New South Wales, chính quyền liên bang Australia đã ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên tại 23 khu vực bị ảnh hưởng để làm cơ sở cung cấp các hỗ trợ tài chính cho người dân.

Hiện tại chưa có thống kê về thiệt hại của đợt lụt lội này song cơ quan chức năng bang New South Wales cho biết 1 người đã thiệt mạng.

PV / VOV Australia

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.