Video Tin trong nước

Australia: Ban hành quy định mới do các ca mắc Covid-19 tăng cao

Bang New South Wales (Australia) vừa ban hành lệnh cấm các hoạt động vui chơi nhảy múa tập trung trên quy mô lớn, đặc biệt là tại các sự kiện như đám ma, đám cưới trong bối cảnh bang tiếp giáp là Victoria thông báo số ca mắc Covid-19 hàng ngày tăng cao kỷ lục.
14:23 - 21/07/2020

Bang Victoria, bang đông dân thứ hai của Australia buộc gần 5 triệu người phải cách ly một phần trong hơn 1 tuần. Bang này cho biết những ngày gần đây ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao kỷ lục, có ngày lên tới 428 ca.  

Số ca mắc mới tăng mạnh đã dấy lên mối lo ngại về đợt bùng phát dịch thứ hai ở Australia, buộc đóng cửa biên giới và tái thực hiện các hạn chế giãn cách xã hội tại các bang lân cận, trong đó có bang New South Wales. Trong nỗ lực khống chế dịch bệnh này, Thủ hiến bang New South Wales cho biết, bang sẽ áp đặt các lệnh hạn chế chặt chẽ hơn, đặc biệt tại các đám ma, đám cưới, hoạt động trong nhà.

Bang New South Wales, bang đông dân nhất Australia, cho biết tuần qua đã có gần 10 ca mắc Covid-19 trong một ngày, hầu hết là các ca lây nhiễm trong cộng đồng được cho là có nguồn gốc từ bang Victoria./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.