Video Tin quốc tế

Australia: Bang New South Wales vẫn chưa thể đón khách du lịch và sinh viên quốc tế từ tháng 11/2021

Chỉ vài tiếng sau khi chính quyền bang New South Wales của Australia thông báo bắt đầu đón khách du lịch quốc tế từ ngày 1/11 tới, thì chính quyền liên bang đã bác quyết định này và cho rằng lúc này là thời điểm ưu tiên người dân Australia sống ở nước ngoài được trở về nước.
15:59 - 16/10/2021

Theo tuyên bố của Thủ tướng Scott Morrison, từ ngày 1/11 tới, vẫn chỉ có công dân Australia ở nước ngoài có thể quay về bang New South Wales mà không cần phải cách ly. Còn khách du lịch, sinh viên quốc tế và các lao động tay nghề sẽ vẫn chỉ có thể nhập cảnh nếu xin được giấy phép và vẫn phải cách ly 14 ngày tại khách sạn.

Chính phủ liên bang Australia thận trọng trong việc mở cửa biên giới quốc tế, bởi việc cho phép khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào bang New South Wales mà không phải cách ly sẽ ảnh hưởng đến các địa phương khác tại Australia, nơi tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt ở mức cao như bang New South Wales.

Trên thực tế hiện nay, bang New South Wales là nơi có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất tại Australia, trong khi đó, tại các địa phương khác như bang Victoria, bang đông dân thứ 2 của nước này, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vaccine mới chỉ đạt 63,8%.

PV / VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.