Video Tin trong nước

Australia: Bắt buộc đeo khẩu trang trong các tòa nhà công cộng

Do tình hình dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng nên cuối tuần qua, chính quyền bang New South Wales đã quyết định bắt đầu từ ngày 4/1, người dân thành phố Sydney sẽ phải đeo khẩu trang khi ở bên trong các tòa nhà công cộng, nếu không sẽ bị phạt 200 đô la Australia.
21:34 - 05/01/2021

Thành phố Sydney và các vùng lân cận gồm Wollongong và Central Coast ngày 4/1 bắt đầu thực thi quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở bên trong các tòa nhà công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hoặc trong các khu vực vui chơi giải trí trong nhà như rạp chiếu phim... Quy định này được chính quyền bang New South Wales đưa ra vào cuối tuần qua khi dịch Covid-19 ngày càng lan rộng.

Vào ngày đầu tiên có thể thấy, người dân thành phố Sydney tuân thủ quy định đeo khẩu trang mà chính quyền vừa đưa ra. Nhiều người vẫn tự nguyện đeo khẩu trang cả ở ngoài đường. Các cửa hàng bên trong trung tâm thương mại cũng tiếp tục giới hạn số lượng khách để đảm bảo duy trì mật độ 1 người trên một diện tích 4m2 và khuyến khích mọi người thường xuyên sử dụng dung dịch sát khuẩn để hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Trong bối cảnh các ca Covid-19 mới đang lan rộng, các ổ dịch mới ngoài ổ dịch đầu tiên ở vùng bờ biển phía Tây thành phố Sydney đang hình thành, cùng với đó, việc tồn tại cùng một lúc hai chủng virus SARS-CoV-2 đã buộc chính quyền bang New South Wales phải nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cảnh giác cao.

Việt Nga/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.