Video Tin quốc tế

Australia ghi nhận thời tiết bất thường

Người dân trên khắp miền Đông Australia đang trải qua thời tiết băng giá bất thường, trong khi bang Victoria phải ban hành lệnh sơ tán do lũ quét.
16:04 - 11/06/2021

Tại bang Victoria, mưa lớn và gió mạnh đã khiến hơn 26.000 người dân tại thị trấn Traralgon, cách thành phố Melbourne 162km, phải đi sơ tán. Các nhà chức trách cho biết họ đã tiến hành hàng chục cuộc giải cứu. Hàng nghìn yêu cầu hỗ trợ cũng được gửi đến Dịch vụ khẩn cấp tiểu bang. Lũ lụt cũng đã khiến 1 người thiệt mạng.

Gió mạnh với sức gió lên tới hơn 100km/h cũng đã làm gãy đổ cây cối và ảnh hưởng đến hệ thống cung cấp điện ở ngoại ô Melbourne.

Trong khi đó, tại bang New South Wales, người dân ở thành phố Sydney của Australia đang trải qua đợt thời tiết giá rét bất thường. Nhiệt độ cao nhất ghi nhận tại đây trong ngày 10/6 chỉ là 10,3 độ C - mức nhiệt thấp nhất tại thành phố này trong 37 năm qua.

Nền nhiệt đã giảm mạnh ở miền Đông Australia khi một luồng không khí lạnh di chuyển chậm từ Nam Cực và lan tới khắp nước này. Bang Queensland ở cực Bắc Australia cũng trong tình cảnh tương tự.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.