Video Tin quốc tế

Australia hỗ trợ hàng không kích cầu du lịch nội địa

Chính phủ Australia vừa quyết định sẽ hỗ trợ khoản kinh phí hơn 1 tỷ đôla Australia để các hãng hàng không giảm 50% giá vé của chuyến bay nội địa nhằm thúc đẩy phục hồi hoạt động của ngành du lịch và khôi phục kinh tế sau giai đoạn đại dịch.
19:45 - 11/03/2021

Hôm nay, Thủ tướng Scott Morrison công bố vừa công bố gói kích thích tài chính trị giá 1,2 tỷ AUD nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch vốn chịu ảnh hưởng nặng nề trong suốt giai đoạn đại dịch Covid-19 và trước đó là thảm họa cháy rừng kéo dài nhiều tháng. 

Theo đó, trong thời gian 4 tháng bắt đầu từ ngày 1/4 tới sẽ có 800 nghìn vé máy bay trên các chuyến bay nội địa được chính phủ Australia trợ giá 50%. Và trong mỗi tuần, người dân nước này sẽ có cơ hội mua được 46 nghìn vé máy bay giá rẻ với 13 điểm đến là các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp các bang của Australia.

Gói kích thích này cũng bao gồm khoản tiền trị giá 200 triệu AUD cho hãng hàng không quốc gia Qantas và Virgin Australia để các hãng này hỗ trợ lương cho các nhân viên làm việc trên các chuyến bay quốc tế, giữ những người lao động lành nghề và bảo trì đội tàu bay. Hãng hàng không Qantas dự kiến đến tháng 10/2021 khi Australia hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 thì sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế đi và đến Australia.

Việt Nga - Hữu Tiến/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.