Video Tin quốc tế

Australia: Thành phố Sydney có thể phong tỏa tới tháng 11/2021

Tình hình dịch Covid-19 tại bang New South Wales, bang đông dân nhất của Australia vẫn chưa thuyên giảm sau gần 7 tuần phong tỏa trong khi đó, số ca Covid-19 được cho là sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.
22:13 - 11/08/2021

Trong bối cảnh này, chuyên gia dịch tễ học của nước này cho rằng, thành phố Sydney, thủ phủ bang New South Wales có thể tiếp tục bị phong tỏa cho đến tháng 11 năm nay.

Giáo sư dịch tễ học Tony Blakely thuộc trường Đại học Melbourne cho biết chính quyền bang New South Wales nên phong tỏa sớm và chặt chẽ các vùng dịch thì tình hình sẽ không như hiện tại. Với việc virus lan rộng như hiện nay, giáo sư Tony Blakely cho rằng, sẽ có ít khả năng là đến trước tháng 11 năm nay, bang New South Wales sẽ quay trở về mức độ 1, mức độ thấp nhất trong thang kiểm soát dịch Covid-19 tại Australia. 

Trong khi đó, giáo sư dịch tễ học Peter Collignon thuộc trường Đại học Quốc gia Australia cũng dự báo, không chỉ riêng thành phố Sydney mà nhiều địa phương tại Australia cũng sẽ phải duy trì các biện pháp kiểm soát dịch bệnh cho đến ít nhất là tháng 4/2022.

Ngày 11/8, bang New South Wales cũng có thêm 1 khu vực dân cư bị phong tỏa. Trong khi đó, bang Victoria, bang đông dân thứ 2 của Australia cũng vừa thông báo kéo dài lệnh phong tỏa đến ngày 19/8 tới.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.