Video Tin trong nước

Australia: Trình diễn ánh sáng nhân Ngày của mẹ

Ngày 10/5 là Ngày của mẹ. Mặc dù đang trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhưng tại nhiều quốc gia trên thế giới, người dân đã đón ngày lễ này theo những cách riêng và đầy ý nghĩa.
19:36 - 11/05/2020

Một bệnh viện ở Australia đã chiếu hình ảnh của các bà mẹ và những người phụ nữ đang mang thai lên mặt trước của tòa nhà. Đây là một sự kiện đặc biệt của Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia ở thành phố Melbourne nhân Ngày của Mẹ, diễn ra giữa đại dịch Covid-19. Bệnh viện cho biết, màn trình diễn ánh sáng này nhằm gửi một thông điệp về tình yêu và tình đoàn kết đến các bà mẹ trên khắp thế giới./.

Còn tại Brazil, mới đây, một nghệ sĩ đã thực hiện màn trình diễn piano ngay trên đường phố, đi dọc theo các con phố ở trung tâm thành phố Sao Paulo.

Khoác lên mình một bồ đồ màu xanh sẫm, đeo tấm chắn giọt bắn và ngồi trên một chiếc xe tải, nghệ sĩ Rodrigo Cunha đã biểu diễn những bản nhạc piano nhằm bày tỏ tình cảm và sự tôn kính đối với những bà mẹ trong thành phố, trong bối cảnh nhiều người phải trải qua Ngày của Mẹ mà không được gặp mặt con cháu mình do dịch Covid-19.

Trong khi cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên đáng lo ngại, nó lại mang đến cơ hội để người dân, đất nước Brazil thể hiện tinh thần, sự đoàn kết của mình theo những cách không thể ngờ tới.

Người dân Mexico ngày hôm qua cũng đón Ngày của Mẹ trong bối cảnh giãn cách xã hội. Theo truyền thống, các ban nhạc Mariachi sẽ đến thăm và biểu diễn tại nhà của những người mẹ. Tuy nhiên, năm nay, các ban nhạc sẽ biểu diễn tại Quảng trường Garibaldi của thủ đô Mexico City. Người dân có thể đến đây ghi hình lại buổi biểu diễn và lời chào của các nghệ sĩ thông qua di động và chuyển đến người mẹ của mình.

Hoa cũng là một trong những món quà mà nhiều người lựa chọn để tặng mẹ mình vào dịp này. Hàng dài khách hàng đã xếp hàng trước các cửa hàng hoa trong thành phố.

Ngày của Mẹ là một trong những ngày đông khách nhất đối với các nhà hàng ở Mexico City. Tuy nhiên năm nay, các nhà hàng chỉ phục vụ khách mua mang về, và người dân đến mua phải xếp hàng cách nhau tối thiểu 1,5m.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch  đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.