Video Tin quốc tế

Australia: Xả hồ chứa nước làm lũ lụt thêm trầm trọng

Bang New South Wales của Australia đang phải trải qua tình trạng mưa lũ tồi tệ nhất trong hơn 5 thập kỷ qua sau khi mưa lớn nhiều ngày trên diện rộng và hồ chứa nước lớn nhất cho thành phố Sydney xả tràn.
00:25 - 23/03/2021

Ngày 22/3, hàng chục nghìn người phải đi sơ tán khi gần 40 khu dân cư được đưa vào danh sách khu vực thảm họa.

Ngày 22/3 là ngày thứ 3 liên tiếp mưa lũ trên diện rộng làm ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng trăm nghìn người dân bang New South Wales. Cho đến lúc này, khoảng 18 nghìn người dân phải đi sơ tán trong khi chính quyền bang New South Wales thông báo danh sách 34 khu vực được đưa vào danh sách thảm họa. 

Ngoài khu vực phía Tây thành phố Sydney, mưa lũ cũng đang diễn ra rất nghiêm trọng ở khu vực Bắc bang New South Wales sau gần 1 tuần có lượng mưa tổng cộng lên tới 900mm, gấp ba lần lượng mưa trung bình của tháng Ba. Ước tính đợt lụt lội này có thể làm thiệt hại tới 169 triệu AUD.

Tình hình lụt lội trên diện rộng cũng ảnh hưởng tới kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại bang New South Wales khi nhiều phòng khám không thể mở cửa ngày hôm nay để đón bệnh nhân. 

Dự kiến trong những ngày tới, tình hình mưa lũ tại Australia vẫn diễn biến xấu do hồ chứa nước Warragamba vẫn tiếp tục xả tràn.

Thực hiện: Việt Nga - Hữu Tiến/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.