Video Tin trong nước

Australia yêu cầu tất cả những người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày

Chính phủ Australia vừa thông báo chính thức yêu cầu tất cả mọi người nhập cảnh vào nước này đều phải cách ly 14 ngày nhằm làm giảm sự lây lan của Covid-19. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh số người bị Covid-19 tại Australia đã lên đến hơn 299 trường hợp.
22:02 - 15/03/2020

Tại cuộc họp báo vào chiều nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo việc thắt chặt kiểm soát đối với tất cả những người nhập cảnh, bao gồm cả công dân Australia nhằm làm giảm tình trạng số ca Covid-19 xâm nhập vào nước này. Mặc dù việc cách ly là tự nguyện nhưng nếu không thực hiện, cảnh sát sẽ được quyền can thiệp để buộc những đối tượng này phải tuân thủ quy định.

Tuy nhiên, trong bối cảnh này, Thủ tướng Scott Morrison cho rằng vẫn không nên đóng cửa các trường học vì sẽ gây ra nhiều tác hại hơn là điều tích cực bởi ít trẻ em bị mắc Covid-19 và nếu có thì triệu chứng cũng nhẹ. 

Mặc dù trong giai đoạn một, Australia đã thành công khi sớm ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ Trung Quốc song các chuyên gia y tế nhận định rằng, trong giai đoạn 2, tình hình sẽ diễn biến phức tạp hơn do nguồn lây lan dịch đến từ nhiều quốc gia và đặc biệt là đây là thời điểm Australia bước vào mùa đông. Chính vì vậy, vào thời gian tới, số ca bị Covid-19 sẽ gia tăng tại Australia. Chính phủ nước này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và nhanh chóng bổ sung các biện pháp cần thiết để ứng phó kịp thời.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.