Video Tin trong nước

"Bác còn sống mãi với non sông đất nước"

Kỷ niệm ngày Quốc khánh cũng là dịp để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dù đã đi xa, nhưng ký ức về Người vẫn còn mãi trong lòng nhân dân Việt Nam, trong non sông, đất nước.
17:52 - 02/09/2020

Lúc 9 giờ 47 phút, ngày 2/9/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu không còn nữa, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho dân tộc Việt Nam. Tổng bí thư Lê Duẩn xúc động đọc điếu văn tại lễ truy điệu của Người.

“Tổn thất này vô cùng lớn lao, Đau thương này thật là vô hạn! Dân tộc ta và Đảng ta mất một vị lãnh tụ thiên tài và một người thầy vĩ đại. Phong trào cộng sản quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc và cả loại người tiến bộ mất một người chiến sĩ lỗi lạc, một người bạn chiến đấu kiên cường và thân thiết. Đồng báo chiến sĩ cả nước ta thương nhớ Người khôn xiết! Anh em và bầu bạn khắp năm châu cùng chia sẻ nỗi đau buồn sâu sắc của chúng ta.”

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, đưa đến sự ra đời của Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ngày 2/9/1945. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc ta.

Hơn 50 năm đã trôi qua, ký ức về ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ông Chu Đức Tính vẫn còn nguyên vẹn, ông nhớ lại lúc đó còn đang đi sơ tán, nghe tin Bác mất trên Đài Tiếng nói Việt Nam, cả thầy và trò cùng ôm nhau khóc.

Là thế hệ đi sau, mặc dù không được chứng kiến ngày mất của Bác nhưng qua những tài liệu, phim ảnh, hiện vật tại Bảo tàng Hồ Chí Minh ông Vũ Mạnh Hà và đồng nghiệp làm việc tại đây đã thấu hiểu được nỗi đau thương vô hạn khi dân tộc Việt Nam mất đi vị lãnh tụ kính yêu.

Trên quảng trường Ba Đình lịch sử hôm nay, “Bác nằm trong Lăng giấc ngủ bình yên”, từng đoàn người nối tiếp vào Lăng viếng Bác, trong thâm tâm mỗi người dân Việt Nam “Bác còn sống mãi với non sông đất nước” và trong những đôi mắt ấy, nước mắt vẫn trực trào.

Bác đã đi xa nhưng cuộc sống hôm nay vẫn chứa chan ánh sáng và ấm áp muôn vàn tình thương yêu của Người./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.