Video Tin trong nước

Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Tháng 5 là tháng mở đầu mùa thu hoạch vải thiều của tỉnh Bắc Giang. Để chuẩn bị tốt khâu tiêu thụ, ngay từ tháng 3, tháng 4, địa phương này đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều, giúp quả vải rộng đường xuất khẩu, nâng cao giá trị cho người trồng vải và các doanh nghiệp.
19:09 - 22/04/2022

Đến thời điểm này, hầu hết các vườn vải thiều tại Bắc Giang đang bước vào giai đoạn cuối, chuẩn bị sẵn sàng cho mùa thu hoạch vải thiều năm 2022. Ngành Công Thương tỉnh Bắc Giang khẳng định, vải thiều năm nay đạt chất lượng cao và có thể đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường khó tính. 

Có được nguồn vải chất lượng đã khó, tiêu thụ hiệu quả nguồn vải này còn khó hơn khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp không chỉ làm giảm nhu cầu mua sắm hàng hóa mà còn khiến công tác vận chuyển, tiêu thụ gặp nhiều khó khăn. Song, ngay từ đầu vụ vải, công tác xúc tiến tiêu thụ đã được đặc biệt chú trọng.

Đây là chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại thị trường Mỹ được ngành Công Thương tỉnh Bắc Giang tổ chức mới đây theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo các đối tác trong và ngoài nước. Từ nhiều tháng nay, những chương trình xúc tiến tiêu thụ như thế này đã được tổ chức nhằm kết nối với nhiều thị trường ưa chuộng quả vải của Bắc Giang.

Theo chia sẻ từ các đối tác thị trường Mỹ, để vào được thị trường Hoa Kỳ, quả vải cần có mã định danh FDA; tuân thủ các quy định về nhãn mác, bao bì, phụ gia, các chỉ tiêu kiểm định mẫu; tuân thủ yêu cầu kiểm định, chứng nhận bên thứ 3. Vì vậy, doanh nghiệp xuất khẩu cần nghiên cứu đầy đủ, nhất là đánh giá đúng tiềm năng của quả vải trên thị trường mới. Ngoài ra, để bảo quản trái cây, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình khu vực sơ chế tập trung và cần phải được bảo quản lạnh ngay từ đầu để giữ được giá trị, chất lượng của sản phẩm suốt quá trình vận chuyển.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.