Video Tin trong nước

Bắc Giang: Dự án môi trường hàng chục tỷ đồng sau gần 10 năm chưa được bàn giao

Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại làng nghề nấu rượu truyền thống xã Vân Hà, huyện Việt Yên, 1 dự án khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường đã được triển khai trong sự mong chờ và kỳ vọng của người dân. Vậy nhưng, sau gần 10 năm triển khai, dự án vẫn chưa thể bàn giao.
19:00 - 08/11/2022

Dự án khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường làng nghề nấu rượu truyền thống xã Vân Hà, huyện Việt Yên do Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt từ năm 2012 với tổng mức đầu tư là hơn 106 tỷ đồng. 

Dự án được người dân rất ủng hộ với kỳ vọng sẽ giúp cải thiện vấn đề môi trường, xử lý chất thải ô nhiễm của hàng nghìn hộ nấu rượu và sản xuất bánh đa nem tại địa phương; giúp các hộ gia đình yên tâm sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường nghiêm trọng lưu vực Sông Cầu. 

Tuy nhiên việc xây dựng dự án tại các điểm thu gom chất thải không được triệt để, chỉ thu gom được một phần và phần còn lại các hộ dân vẫn xả trực tiếp xuống dòng sông Cầu. Hơn nữa, việc dự báo của dự án cũng không khả thi khi hiện tại, số hộ nấu rượu của địa phương chỉ còn hơn 100 hộ dân cho thấy nhiều bất cập trong việc thẩm định, phê duyệt đầu tư dự án.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Bắc Giang cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu và các bên liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả của các nguồn vốn đầu tư công, tránh thất thoát, lãng phí gây bức xúc trong nhân dân.

Thực hiện: Đức Đông - Xuân Tùng - Văn Cửu

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.