Video Tin trong nước

Bắc Giang: Người dân khốn khổ vì xe trọng tải lớn hoạt động suốt ngày đêm

Thời gian vừa qua, trên tỉnh lộ 242 chạy qua địa phận huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang tình trạng xe trọng tải lớn hoạt động suốt ngày đêm khiến cuộc sống của không ít hộ dân bị ảnh hưởng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

00:37 - 23/12/2022

Người dân khốn khổ vì xe trọng tải lớn hoạt động suốt ngày đêm tại Bắc Giang

Những đoàn xe tải trọng lớn chở than, đá chạy rầm rập suốt ngày đêm… Đường xá, cây cối và nhà dân 2 bên đường phủ một lớp bụi than đen kịt… Cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn bởi bụi và tiếng ồn… Đó là thực tế đang diễn ra tại địa bàn các xã Đồng Hưu, Hương Vĩ và thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang thời gian qua.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Lãnh đạo huyện Yên Thế cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra kiểm soát các xe trọng tải lớn, yêu cầu doanh nghiệp tiến hành tưới nước giảm bụi, hạn chế ô nhiễm thế nhưng tình trạng này vẫn không có chiều hướng giảm.

Thiết nghĩ để hạn chế tình trạng xe trọng tải lớn chở than, đá trên tỉnh lộ 242 gây ô nhiễm trên rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng CSGT; TTGT. Cùng với đó là những chế tài đủ mạnh để xử lý các doanh nghiệp khai thác khoảng sản, cơ sở chế biến khoảng sản, các đơn vị vận tải vì lợi nhuận bất chấp các quy định của pháp luật làm ảnh hưởng đến cộng đồng... Có làm được như vậy mới hạn chế được ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông./.


Thực hiện: Nhóm PV VOVTV