Video Tin trong nước

Bắc Kạn: Tăng cường bảo vệ môi trường trong khai thác chế biến khoáng sản

Việc khai thác và chế biến khoáng sản gây nhiều tác động xấu đến môi trường, vì thế công tác quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường luôn là một trong những nhiệm vụ được tỉnh Bắc Kạn chú trọng.
10:59 - 10/05/2024

Được biết, tỉnh Bắc Kạn có khoảng 270 mỏ, điểm khoáng sản thuộc 24 loại khoáng sản khác nhau, trong đó khoáng sản chì kẽm dự báo trữ lượng lớn nhất cả nước với trên 3 triệu tấn; quặng sắt 17 triệu tấn, chủ yếu phân bổ tại các huyện: Chợ Đồn, Ngân Sơn, Pác Nặm. 

Nhằm tăng cường công tác quản lý khoáng sản và bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn, tỉnh Bắc Kạn đã thường xuyên chỉ đạo các Sở, ban, ngành cũng như các cấp chính quyền thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý Nhà nước về hoạt động bảo vệ môi trường.

Mặc dù vậy, thực tế hoạt động khai thác và chế biến tài nguyên khoáng sản vẫn còn nhiều tồn tại, nhất là vấn đề môi trường có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Nhận thức được vấn đề, các đơn vị khai thác khoáng sản đã tập trung thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường cũng như khắc phục khi xảy ra sự cố.

Thời gian tới, Bắc Kạn vẫn tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát trách nhiệm của các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản, vừa bảo vệ môi trường, vừa bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

Thực hiện: Mùi Sơn - Lê Dung