Video Tin quốc tế

Bắc Kinh (Trung Quốc) đối mặt với cả Delta và Omicron trước Olympic mùa Đông

Bắc Kinh đang trở thành địa phương thứ 3 ở Trung Quốc cùng lúc phải đối mặt với cả biến thể Omicron và Delta vào thời điểm Thế vận hội mùa Đông đang đến rất gần.
17:00 - 20/01/2022

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phải siết chặt các biện pháp chống dịch và kêu gọi tất cả các cơ quan, đơn vị trong thành phố tham gia đối phó với Covid-19 bằng các biện pháp toàn diện trước thềm Olympic Bắc Kinh, sau khi thành phố này phát hiện 4 ca nhiễm gồm cả biến thể Delta và Omicron trong 3 ngày.

Với 4 ca bệnh này, Bắc Kinh trở thành địa phương thứ 3 ở Trung Quốc cùng lúc phải đối mặt với cả biến thể Omicron và Delta, sau tỉnh Hà Nam (miền Trung Trung Quốc) và tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc).

Trung Quốc có ít ca lây nhiễm hơn nhiều so với các quốc gia khác, nhưng luôn cho rằng bất kỳ vụ bùng phát nào cũng đều phải kiểm soát càng sớm càng tốt. Chiến lược này ngày càng trở nên cấp bách khi Thế vận hội mùa Đông sắp khai mạc vào ngày 4/2 tại Bắc Kinh và trong nỗ lực đảm bảo không có các đợt dịch lớn nào xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.