Video Tin quốc tế

Bắc Kinh (Trung Quốc) đón năm mới 2022 - Vui vì Olympic, lo vì dịch

Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, đón năm 2022 trong niềm hân hoan khi lần đầu tiên trở thành chủ nhà của cả Thế vận hội mùa Hè và Olympic mùa Đông. Nhưng trước nỗi lo phòng dịch Covid-19, thành phố này buộc phải thêm phần thận trọng.
16:51 - 31/12/2021

Mặc cho cái rét về đêm xuống đến gần -10oC, nhưng người dân Bắc Kinh vẫn đổ về các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ và ẩm thực được phép kinh doanh muộn để đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2021 và năm mới 2022, dù số người không đông như thường thấy.

Hạn chế đi lại với người dân trong nước đã giảm bớt, nhưng công tác phòng dịch thường xuyên và dịch xâm nhập được Bắc Kinh hết sức coi trọng.

Mặc dù các chính sách chống dịch đã nới lỏng hơn so với hồi cuối năm 2020, nhưng trước lo ngại về biến thể Omicron và tình hình dịch trong nước phức tạp, nhằm đảm bảo cho một kỳ Olympic mùa Đông diễn ra suôn sẻ và an toàn vào đầu tháng 2 năm sau, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã kêu gọi người dân giảm lưu lượng đi lại, hạn chế tụ tập đông người, tiết giảm các buổi gặp mặt, ăn uống không cần thiết và không tổ chức hoặc tham gia các bữa tiệc đông người.

Bích Thuận – Tuấn Đạt / VOV Trung Quốc

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.