Video Tin trong nước

Bác sĩ quân y hỗ trợ online cho bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội tăng cao, bệnh viện quá tải khiến nhiều F0 phải điều trị tại nhà, một số bác sĩ quân y đã thành lập nhóm hỗ trợ online cho các bệnh nhân F0 nhằm cung cấp thêm thông tin cho người bệnh và giảm gánh nặng cho các cơ sở y tế.
20:11 - 13/01/2022

Trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại tâm dịch TP.HCM, trước tình hình số ca F0 tại Hà Nội liên tục tăng cao, TS.BS Hoàng Thanh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ và Tái tạo, Viện Bỏng Quốc gia, Học viện Quân y và một nhóm bác sĩ cùng tham gia chống dịch ở miền Nam đã thành lập "Nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà" trên mạng xã hội facebook. Từ lúc chỉ có gần 10 bác sĩ, đến nay nhóm đã có thêm hàng chục bác sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ F0 điều trị tại nhà bất kể ngày đêm.

Trung bình hàng ngày, mỗi bác sĩ hỗ trợ cho 20-30 gia đình có F1, F0 ở nhiều tỉnh thành: Hà Nội, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương... giải đáp, tư vấn những thắc mắc xung quanh các vấn đề như dùng thuốc, kết quả test nhanh, kết quả đo nồng độ oxy máu, các dấu hiệu sức khoẻ như ho, sốt, khó thở... mang đến sự yên tâm cho người bệnh, qua đó giảm tải cho các cơ sở y tế.

Nguyên tắc hoạt động của nhóm là không hỗ trợ cấp cứu, không thay thế cho y tế địa phương hay các bệnh viện, mà chỉ hỗ trợ thông tin khi bệnh nhân cần, tư vấn những giải pháp hữu hiệu để giúp ích cho quá trình bệnh nhân tự điều trị tại nhà. Hiện có hàng chục bác sĩ ở các chuyên khoa và nhiều bệnh viện cùng hỗ trợ. Các thành viên của nhóm chia nhau theo từng ca để hỗ trợ F0, F1 theo từng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. 

Chưa đầy 1 tháng sau khi thành lập, "Nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà” đã hỗ trợ cho hơn 10.000 F0 thể nhẹ điều trị tại nhà trên fanpage và hàng nghìn cuộc gọi qua số điện thoại cá nhân của các y, bác sĩ công khai trên nhóm. Sự đồng hành của các bác sĩ mang lại sự yên tâm cho bệnh nhân trong quá trình tự điều trị tại nhà, đóng góp tích cực vào công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch Covid-19.

Anh Vũ

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.