Video Tin trong nước

Bãi rác tự phát ở phường Yên Hoà đã được xử lý - Môi trường sống của người dân được trả lại

Tại tổ dân phố số 12 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, nhiều năm nay, cuộc sống người dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì một bãi rác tự phát ngổn ngang bốc mùi hôi thối. Cách đây ít ngày, bãi rác này đã được dọn dẹp, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.
23:30 - 21/08/2022

Đây là những hình ảnh của một bãi rác tự phát phía trong ngách 41 ngõ 184 phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cách đầy khoảng 2 tuần. 

Còn đây là hình ảnh của hiện tại, rác thải đã được dọn dẹp và khu vực này cũng đã được quây lại gọn gàng. Nhiều người dân sống quanh khu vực này cho biết, trước đây khi chưa được dọn dẹp, “núi” rác này bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Giờ đây bãi rác được dọn dẹp, môi trường sống trong lành đã được trả lại cho người dân.

Tuy nhiên, cũng theo phản ánh của người dân, mặc dù đã được rào lại và có biển cấm đổ rác thế nhưng vẫn có những người lén lút hoặc đi ngang qua ném rác vào từ những chỗ chưa được rào kín. Để không tái diễn tình trạng rác thải chất đống như thời gian qua, người dân mong muốn chính quyền địa phương có những biện pháp quyết liệt hơn.

Để không xuất hiện những bãi rác ngay giữa khu dân cư thì mỗi người dân cũng cần tự nâng cao ý thức của mình, thu gom và để rác đúng nơi quy định, có như vậy thì môi trường sống xung quanh mới trở nên trong lành hơn.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.