Video Tin trong nước

Bãi xe cạnh trường học: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Trên địa bàn TP. Hà Nội đang tồn tại một số bãi giữ xe xung quanh các trường học. Điều đáng nói, có những bãi xe được chính quyền sở tại cấp phép, tiềm ấn nhiều nguy cơ rủi ro, nhất là đối với các học sinh nhỏ tuổi.

16:51 - 05/03/2023

Bãi xe cạnh trường học: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Tại trường Tiểu học Thái Thịnh ở 56 Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) , trước đây khi đến giờ tan học, các em học sinh sẽ xếp hàng theo đơn vị lớp trước cổng trường để chờ phụ huynh đến đón. Tuy nhiên hiện nay, khu vực này đang là bãi trông giữ xe có thu phí, được cấp phép bởi UBND quận Đống Đa. 

Trường học là nơi có lượng học sinh rất đông đúc, giờ cao điểm khi đón các cháu ở trường sẽ tập trung nhiều phụ huynh. Dù bãi giữ xe chỉ gói gọn trong phạm vi được cấp phép nhưng ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến quyền lợi và sự an toàn của các em học sinh.

Với việc các phương tiện giao thông gia tăng chóng mặt như hiện nay thì nhu cầu về bãi đỗ là rất lớn. Tuy nhiên, việc tận dụng vỉa hè trước cổng trường học để làm dịch vụ thu tiền thì cũng cần phải xem lại bởi tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, nhất là đối với các học sinh Tiểu học./.


Thực hiện: Thúy Vy –Trọng Khánh