Video Tin trong nước

Bản Bon hiền hòa nơi vùng biển hồ Quỳnh Nhai

Nằm ở phía bắc tỉnh Sơn La, Quỳnh Nhai là nơi có cảnh quan sông nước hữu tình và những bản làng êm đềm còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc, trong đó có bản Bon, một bản nhỏ của đồng bào Thái Trắng tại Sơn La.
20:53 - 10/12/2021

Sau hơn 1,5 tiếng lênh đênh trên mặt hồ Quỳnh Nhai với khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, du khách cập bến bản Bon, một bản nhỏ yên bình nằm trên vùng lòng hồ của đồng bào dân tộc Thái. 

Bản Bon thuộc xã Mường Chiên, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La có 151 hộ dân hiện còn giữ được gần như nguyên vẹn nét đẹp văn hóa của cộng đồng cư dân bản địa. Đây cũng chính là thế mạnh để người dân nơi đây từng bước đầu tư phát triển du lịch cộng đồng, gắn với dịch vụ trên lòng hồ.

Ngoài những trải nghiệm về đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc, du khách còn có cơ hội đến thăm suối nước nóng thiên nhiên Bó Ún. Đây là con suối nước nóng chảy tự nhiên từ khe núi, nhiệt độ thường xuyên duy trì từ 40 - 45 độ C rất phù hợp để ngâm mình thư giãn. Ngoài ra, ngay cạnh khu suối nước nóng bản Bon còn có một thác nước và con suối lạnh, đem đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng khác nhau.

Từ khi làm quen với việc kinh doanh loại hình du lịch cộng đồng, đời sống của người dân bản Bon đã có nhiều khởi sắc. Các hộ kinh doanh homestay được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, phục vụ, cách sắp xếp phòng nghỉ, chế biến các món ăn dân tộc. Dân bản cũng ý thức rất cao về việc giữ gìn vệ sinh bản làng. 

Mong muốn lớn nhất của người dân hiện nay là dịch bệnh qua đi, sẽ có thêm nhiều đoàn khách đến với Quỳnh Nhai nói chung và bản Bon nói riêng, để hiểu hơn về cuộc sống và những nét đẹp văn hóa của đồng bào Thái trắng nơi đây. 

Lê Liên – Nguyên Hạnh – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.