Video Tin trong nước

Bạn đọc vui mừng trước quyết định mở cửa miễn phí các thư viện trên địa bàn TP. Hà Nội

Kỳ họp Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội vừa qua đã quyết định miễn phí sử dụng thư viện trên địa bàn TP. Hà Nội cho bạn đọc. Quyết định này nhận được sự đồng thuận cao từ phía các thư viện và bạn đọc Thủ đô
08:45 - 24/07/2023

+ Khi quyết định mở cửa miễn phí các thư viện trên địa bàn thành phố Hà Nội có hiệu lực thì những chiếc thẻ như thế này sẽ chỉ còn để phục vụ công tác quản lý việc sử dụng sách mà thôi.

Kỳ họp Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội vừa qua đã quyết định miễn phí sử dụng thư viện trên địa bàn TP. Hà Nội cho bạn đọc. Quyết định này không chỉ khiến đông đảo bạn đọc Thủ đô vui mừng mà còn nhận được sự đồng thuận cao từ phía các thư viện. Tại Thư viện Hà Nội, dù chưa có hướng dẫn cụ thể từ phía UBND TP. Hà Nội về việc mở cửa miễn phí thư viện, song công tác chuẩn bị đang được gấp rút triển khai nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đọc sách của bạn đọc.

  Quyết định miễn phí sử dụng thư viện tại Hà Nội được nhận định sẽ góp phần tích cực thúc đẩy văn hóa đọc trên địa bàn Thủ đô.

Theo nghị quyết của UBND TP. Hà Nội, sửa đổi, bổ sung khoản 7 mục A về phí thư viện được quy định tại danh mục các khoản phí và lệ phí ban hành kèm Nghị quyết 06 của HĐND TP. Hà Nội. Theo đó, người dân được miễn phí sử dụng tài nguyên thông tin tại thư viện, mượn theo thời hạn quy định trong nội quy thư viện; Tra cứu thông tin trên không gian mạng; tiếp nhận thông tin về tài nguyên thông tin thông qua hệ thống tra cứu hoặc hình thức tiếp nhận thông tin, tra cứu khác; Được giúp đỡ, tư vấn về tìm kiếm, lựa chọn tài nguyên thông tin phù hợp với yêu cầu. UBND TP. Hà Nội cho biết, điều này sẽ khuyến khích độc giả yêu thích đọc sách giấy in, đến với thư viện nhiều hơn, chính là thực hiện các chính sách của nhà nước, thành phố về phát triển văn hóa đọc./. 

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương