Video Tin trong nước

Bàn giải pháp kích cầu du lịch và phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên

Sáng nay, tại Thái Nguyên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên, Công ty Du lịch Bàn Chân Việt tổ chức Toạ đàm bàn giải pháp phát triển du lịch cộng đồng gắn với kích cầu du lịch tỉnh Thái Nguyên 2021.
19:54 - 22/12/2021

Theo các đơn vị lữ hành, Thái Nguyên là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch với vị trí cách trung tâm thủ đô Hà Nội không xa, tuy nhiên những tiềm năng này vẫn chưa được đánh thức, như cô gái ngủ yên bên hồ Núi Cốc. Hiện tại, khách du lịch mới chỉ biết đến Thái Nguyên là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp và là vùng đất của trà chứ chưa biết nhiều về những sản phẩm du lịch của tỉnh. 

Các doanh nghiệp lữ hành cũng cho rằng, để khách du lịch biết đến Thái Nguyên nhiều hơn và lựa chọn Thái Nguyên là điểm đến yêu thích thì ngành du lịch tỉnh cần phải đầu tư nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng, tạo ra được những sản phẩm du lịch hấp dẫn dựa trên tài nguyên sẵn có như các vùng trồng trà, sự đa dạng của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, tập trung vào các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, tạo ra những điểm checkin trên những vùng trồng trà. 

Đồng thời đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến du lịch, tập trung vào những tinh hoa của cây trà, tinh chỉnh lại toàn bộ dịch vụ ăn, nghỉ và sự tinh tế của những người làm du lịch, trả lời được câu hỏi tại sao khách du lịch nên đi du lịch Thái Nguyên.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, với những góp ý của các doanh nghiệp lữ hành, ngành du lịch Thái Nguyên sẽ có những chiến lược, kế hoạch phù hợp trong thời gian tới để du khách trong và ngoài nước biết đến Thái Nguyên nhiều hơn, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.