Video Tin trong nước

Bàn giao khu lưu trú chuyên gia và học viên quốc tế S8 cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao Khu lưu trú chuyên gia và học viên quốc tế S8 do Hoa Kỳ tài trợ cho Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam.
22:35 - 17/11/2021

Tham dự lễ bàn giao có Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành, trưởng ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, bà Marie Damour – Quyền Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đại diện các cơ quan thường trú Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, Đại sứ quán và Tùy viên quốc phòng các nước đối tác liên quan đến hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.

Việc bàn giao tòa nhà S8 là sự kiện quan trọng để lại dấu ấn tích cực trong quan hệ quốc phòng giữa 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ trên lĩnh vực gìn giữ hòa bình LHQ. Tòa nhà S8 được xây dựng với 5 tầng, mỗi tầng có diện tích là 342m2 với tổng công suất phục vụ 52 phòng, trong đó có 2 phòng VIP, 20 phòng đôi, 10 phòng đơn và các phòng chức năng khác. 

Sau khi bàn giao và đưa vào sử dụng sẽ cung cấp 1 cơ sở vật chất hiện đại, tiện lợi để đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho các chuyên gia, học viên quốc tế đến nghiên cứu, học tập và tham dự hội thảo quốc tế tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đây cũng là cơ sở hạ tầng mang tầm cỡ quốc tế để Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam theo đuổi mục tiêu đã đề ra là trở thành 1 trung tâm huấn luyện, đào tạo của lực lượng Gìn giữ hòa bình tầm cỡ quốc tế và khu vực.

Sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong việc xây dựng khu lưu trú chuyên gia và học viên này một lần nữa khẳng định, cả 2 quốc gia đang nỗ lực thực hiện những cam kết đã đề ra trong bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương giữa Bộ Quốc phòng 2 nước ký tháng 9/2011 và bản ghi nhớ về hợp tác gìn giữ hòa bình đã ký tháng 5/2015 nhằm thể hiện trách nhiệm của 2 quốc gia thành viên của LHQ vì mục tiêu nhân đạo với các quốc gia ở châu Phi xa xôi.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.