Video Tin trong nước

Bàn giao trang thiết bị phục vụ huấn luyện và nâng cao năng lực cho cục gìn giữ hòa bình Việt Nam

Chiều nay tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao trang thiết bị phục vụ huấn luyện và nâng cao năng lực cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam do Australia viện trợ.
22:05 - 14/12/2021

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng – Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cho biết, đây là sự kiện đánh dấu bước đi tích cực trên con đường thúc đẩy quan hệ quốc phòng giữa 2 nước Việt Nam – Australia trong lĩnh vực GGHB LHQ nhằm mục đích nâng cao năng lực cho lực lượng GGHB Việt Nam. 

Thời gian qua, Australia luôn là một đối tác quan trọng, tích cực thúc đẩy hợp tác về gìn giữ hòa bình với Việt Nam. Thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực GGHB LHQ, Australia cũng đã hỗ trợ Việt Nam trong huấn luyện nâng cao năng lực cho các lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ thông qua các khóa đào tạo tiếng Anh cho cán bộ Công binh, quân y của Việt Nam, đồng thời viện trợ cho Việt Nam nhiều trang thiết bị phục vụ cho huấn luyện và triển khai lực lượng GGHB. 

Các trang thiết bị do Australia viện trợ đợt này gồm: 1 bộ thiết bị dịch song song với 100 tai nghe; 15 máy chống rung tim ngoài lồng ngực dùng cho huấn luyện và 20 thiết bị bộ đàm vô tuyến. 

Sau khi bàn giao, các trang thiết bị này sẽ được Cục GGHB Việt Nam sử dụng ngay vào việc tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế và huấn luyện nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến 2.4 và Đội công binh số 1 cũng như các đối tượng huấn luyện khác của Cục GGHB Việt Nam sau này, góp phần vào việc nâng cao năng lực của lực lượng GGHB Việt Nam nói chung.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.